DIỄN TẬP XỬ LÝ SỰ CỐ, ĐẢM BẢO CẤP ĐIỆN PHỤC VỤ SEA GAMES 31

Chiều 4/5, Điện lực TP Hạ Long phối hợp với Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh diễn tập phương án cấp điện tại Cung, nơi đăng cai tổ chức môn Cờ vua ở SEA Games 31.

Tại buổi diễn tập, các cán bộ kỹ thuật của Điện lực Hạ Long và Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh tiến hành kiểm tra Phòng kỹ thuật của Cung, nơi có các thiết bị phục vụ, cung cấp điện cho khu vực thi đấu và các phòng chức năng.

Các bộ kỹ thuật, công nhân quản lý vận hành đã tiến hành kiểm tra cụ thể nguồn điện cung cấp gồm nguồn điện lưới chính 22kV, nguồn điện lưới 22kV dự phòng, nguồn cấp điện lưới được cấp từ 2 trạm biến áp 1.600 và 2.500 kVA và nguồn điện dự phòng từ máy phát điện diezel.

Các cán bộ kỹ thuật Điện lực Hạ Long cũng hướng dẫn cán bộ Cung và thực hành phương án xử lý sự cố mất điện bất ngờ, chuyển tự động từ nguồn điện lưới sang máy phát khi mất điện và ngược lại khi có điện, để đảm bảo nguồn điện không gây gián đoạn thi đấu.

Được biết, cùng thời điểm, Điện lực Hạ Long cũng tiến hành diễn tập với nội dung tương tự tại các điểm: Nhà thi đấu 5.000 chỗ, Tuần Châu và 2 khách sạn nơi ăn, nghỉ của các đoàn tham gia SEA Games tại Quảng Ninh.

Diễn tập không những nâng cao ý thức, chủ động trong xử lý sự cố điện, mà còn tăng cường sự phối hợp giữa các bộ phận, các đơn vị đảm bảo nguồn điện cung cấp ổn định cho thi đấu SEA Games.

Được biết, để đảm bảo nguồn điện ổn định trong thời gian diễn ra SEA Games, ngành Điện sẽ cử các nhóm công tác gồm kỹ thuật viên, công nhân quản lý vận hành ứng trực cùng tại chỗ. Vòng ngoài còn có cán bộ an toàn, lãnh đạo Điện lực và các nhóm kiểm tra hiện trường phòng tránh ảnh hưởng, điểm nguy cơ phát sinh sự cố điện.

Nguồn: https://baomoi.com/

Tin tức liên quan