Có nên lắp thang máy gia đình?

Thang máy gia đình dần trở thành một thiết bị nội thất phổ biến trong các công trình nhà ở Việt Nam. Vậy có nên lắp thang máy gia đình hay không? Đây vẫn luôn là một câu hỏi được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là những người sống trong các ngôi nhà cao tầng, biệt thự,... Hãy cùng tìm hiểu các lợi ích vượt trội của thang máy để tìm ra lời giải đáp cho thắc mắc này.

I. 4 Lý do nên mua thang máy gia đình

Thang máy gia đình - một thiết bị có vẻ nghe “xa xỉ” nhưng với tốc độ phát triển kinh tế, cùng nhịp sống hiện đại, bạn vẫn nên sở hữu nó. Các lý do dưới đây sẽ khiến bạn cảm nhận được tầm quan trọng, sự tiện ích mà thang máy gia đình mang lại.

1. Di chuyển thuận tiện

Người già thường mắc các bệnh về huyết áp, nếu di chuyển quá nhanh, quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng nhồi máu cơ tim hết sức nguy hiểm. Thang máy gia đình sẽ giúp vấn đề đi lại của người cao tuổi trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn, đảm bảo sức khỏe và độ an toàn tuyệt đối. Việc trẻ con nô đùa là không thể ngăn cản, tuy nhiên, nếu nô đùa ở cầu thang, các bé sẽ dễ bị ngã, va đập vào tay vịn hay cạnh cầu thang sắc nhọn rất nguy hiểm. Do đó, các gia đình có con nhỏ cũng nên sở hữu một chiếc thang máy nhằm hạn chế các tai nạn đáng tiếc xảy ra.

2. Vận chuyển đồ đạc dễ dàng

Thang máy chính là trợ thủ đắc lực để vận chuyển đồ đạc lên tầng cao nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và công sức của các thành viên trong gia đình. Nếu mang vác đồ vật với khối lượng lớn, người thực hiện có khả năng gặp chấn thương như đau vai, đau lưng,… Bên cạnh đó, khi di chuyển cầu thang bộ, sự cồng kềnh của đồ vật sẽ che chắn đi tầm nhìn dễ khiến cho gia chủ gặp tai nạn. Những vấn đề nãy sẽ được giải quyết nhanh gọn với thang máy gia đình.

3. Gia tăng diện tích sử dụng

Với một diện tích mặt bằng không đổi, nhiều gia đình ngày nay lựa chọn xây nhà cao lên trên để gia tăng không gian sử dụng. Lúc này, lắp đặt thang máy gia đình trong nhà là giải pháp vô cùng lý tưởng giúp gia chủ gặt đi những lo ngại về vấn đề đi lại. Tất cả các thành viên đều di chuyển dễ dàng và nhanh chóng với thang máy. Hơn thế nữa, công năng sử dụng các phòng trên tầng cao cũng được tận dụng triệt để phục vụ thêm cho sinh hoạt của gia đình như: khu vực giặt, phơi quần áo; phòng thờ cúng, bày lễ; kho chứa đồ,… Việc tối đa hóa các tầng cao sẽ giúp gia chủ có nhiều điều kiện hơn để thiết kế, tùy chỉnh các phòng phía dưới trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn.

4. Nâng tầm không gian sống

Đối với những gia đình đã và đang sử dụng thang máy gia đình, họ đều khẳng định đây là là một khoản đầu tư xứng đáng, một giải pháp giúp đời sống trở nên tiện nghi hơn. Đặc biệt khi lựa chọn dòng thiết bị cao cấp, gia chủ có thể tùy chỉnh màu sắc bên ngoài cũng như chất liệu phụ kiện bên trong trong thang máy để phù hợp với phong cách thiết kế của công trình.

II. Lựa chọn thang như thế nào cho hợp lý?

1. Phù hợp với số lượng thành viên trong gia đình

Số lượng thành viên gia đình từ 2 – 4 người: lựa chọn thang máy tải trọng 300kg; Số lượng thành viên gia đình từ 5 – 7 người: lựa chọn thang máy tải trọng từ 400kg đến 500kg. Số lượng thành viên gia đình từ 7 – 9 người: Lựa chọn thang máy có tải trọng khoảng 630kg

2. Phù hợp với không gian, diện tích ngôi nhà

Bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu sử dụng của mọi thành viên, lựa chọn kích thước thang máy phù hợp với diện tích ngôi nhà, sao cho đảm bảo sự thoáng đạt, tiện nghi và tăng tính thẩm mỹ cho không gian cũng rất quan trọng. Tùy theo quy mô nhà ở, gia chủ sẽ lựa chọn kích thước thang máy và tải trọng phù hợp

3. Vị trí lắp đặt

Với nhiều những lựa chọn vị trí lắp cho thang máy như: giữa cầu thang bộ, góc nhà, giếng trời, hay ngoài trời,… thì khách hàng nên cân nhắc chọn vị trí để đảm bảo tính thẩm mỹ cho căn nhà, cũng như phục vụ thuận tiện nhất cho việc di chuyển.

4. Giá cả

Thị trường thang máy Việt Nam hiện nay phát triển với nhiều kiểu dáng, thương hiệu, xuất xứ khác nhau. Điều này tạo nên nhiều phân khúc sản phẩm từ thấp, trung bình đến cao cấp phù hợp với mọi nhu cầu của người dùng. Giá thang máy gia đình dao động từ 400.000.000 VNĐ đến trên 1.000.000.000 VNĐ cùng các chi phí lắp đặt phát sinh phụ thuộc vào từng dòng thang máy liên doanh hay nhập khẩu, đơn vị cung cấp

5. Đơn vị cung cấp và lắp đặt thang máy uy tín chất lượng

Công ty Á Châu chuyên cung cấp và lắp đặt thang máy uy tín, chất lượng, đảm bảo tin cậy cho Quý khách hàng. Nếu có nhu cầu về thang máy hay cần giải đáp thắc mắc, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn chi tiết.

Tin tức liên quan